Biểu Hiện Và Cách Chữa Gai Cột Sống

Gai cột sống là bệnh lý xương khớp điển hình, tỷ lệ người mắc gai cột sống xếp ở vị trí thứ 3 trong các bệnh xương khớp, chỉ đứng sau bệnh thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống. Hơn nữa, tỷ lệ biến chứng của gai cột sống rất cao nếu không sớm phát hiện bệnh lý thông qua những triệu chứng gai cột sống điển hình.

Gai Cột Sống Là Gì?

Gai cột sống (Tên khoa học: Spondylosis) là tình trạng phát triển thêm của xương trên đốt sống, đĩa sụn, dây chằng quanh khớp do viêm khớp cột sống, chấn thương hoặc sự lắng đọng canxi gây chèn ép dây thần kinh gây đau, nhức.

Bệnh làm cản trở quá trình hoạt động của xương, gây tê bì chân tay,… ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của người bệnh, gai cột sống thường xuất hiện ở vùng lưng và cổ.

Gai cột sống là bệnh lý xương khớp điển hình

Triệu Chứng Gai Cột Sống

Biểu hiện của gai cột sống

Đau nhức cổ, thắt lưng, bả vai khi vận động. Vị trí đau tương ứng với phần cột sống liên quan.

Tê bì chân tay, mất cảm giác.

Trường hợp nặng thì đau tê ở cổ lan qua hai tay, đau ở lưng, đau dọc xuống hai chân.

Cơn đau tăng lên khi đi lại hay vận động nhiều. Cơn đau tăng khi cử động, giảm khi nghỉ do đó sẽ đưa tới giới hạn cử động ở các phần này.

Cơ bắp yếu đi (đặc biệt là ở tay và chân).

Mất cân bằng, mất kiểm soát đường tiểu tiện hoặc đại tiện (tình huống nguy cấp).

Rối loạn thần kinh thực vật (rối loạn phản xạ tự động, tăng tiết mồ hôi, hạ hô hấp, biến chứng huyết áp…), mất ngủ thường xuyên

Phương Pháp Chữa Gai Cột Sống Không Phẫu Thuật

Điều trị gai cột sống không cần phẫu thuật

Theo thống kê của bộ y tế mỗi năm tại Việt Nam có khoảng 1,5 triệu mắc bệnh gai cột sống cổ, thắt lưng. Căn bệnh này cần được phát hiện và điều trị sớm nếu để lâu ngày nó sẽ dẫn tới nhiều biến chứng như bại liệt, đặc biệt nó có thể đe dọa tới tính mạng.

Trị liệu thần kinh cột sống Chiropractic cơ xương khớp là phương pháp nắn chỉnh chính xác vị trí gai cột sống, tách rời sự liên kết phần gai thừa mọc ra giữa cột sống, dây thần kinh, giảm chèn ép lên dây thần kinh, lưu thông khí huyết, phục hồi chức năng xương khớp, gân cơ về vị trí cân bằng mà không cần sử dụng thuốc, tiêm hay phẫu thuật.

Kết hợp các thiết bị vật lý trị liệu theo công nghệ hiện đại để đẩy nhanh quá trình phục hồi chức năng, mang lại hiệu quả cao như:

Hệ thống Laser cường độ cao: Với công suất đầu ra cao hơn 30 – 50 lần so với Laser truyền thống và độ xuyên thấu cao giúp tia/chùm laser tạo kích thích và chữa lành những vị trí đau trên cơ thể.

Sóng xung kích Shockwave: là kĩ thuật điều trị không xâm lấn điều trị các cơn đau xương khớp cục bộ, hiệu quả cao mà không cần phẫu thuật.

Hệ thống máy siêu âm: sự lan truyền của sóng siêu âm tương ứng với tần số siêu âm cụ thể tạo nên hiện tượng xoa bóp vi thể giúp giãn cơ, tăng tuần hoàn và dinh dưỡng vùng trị liệu. Máy siêu âm có tác dụng kiểm soát các cơn đau giúp thúc đẩy nhanh quá trình phục hồi, hỗ trợ gia tăng sức mạnh cơ giúp cải thiện, kiểm soát, tăng cường tại những vùng chi thể bị tổn thương.

Buổi trị liệu bằng phương pháp Chiropractic

Ưu Điểm Của Phương Pháp Chiropractic

An toàn do không cần sử dụng thuốc, tiêm hay phẫu thuật

Giảm đau nhanh chóng, chính xác, khôi phục chức năng linh hoạt

Không xâm lấn, không đau, không tái phát

Không cần mất thời gian nghỉ dưỡng, trong thời gian điều trị vẫn hoạt động nhẹ nhàng bình thường

Tăng cường chức năng hệ miễn dịch, tăng cường sức khỏe

Máu và khí huyết được lưu thông giúp cải thiện giấc ngủ, giảm thiểu căng thẳng, tư duy minh mẫn hơn.

Khuyến Nghị:

Gai cột sống cần điều trị càng sớm càng tốt

Điều trị càng sớm phác đồ càng đơn giản và hiệu quả nhanh. Nên đi thăm khám bác sỹ khi có những triệu chứng đầu tiên như: khi vận động xuất hiện các cơn đau vùng cổ, thắt lưng, mất cảm giác vùng thắt lưng…

Trung tâm Y khoa Chiropractic với đội ngũ bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm về ấn nắn tác động cột sống điều trị các bệnh lý về cơ xương khớp đã và đang giúp nhiều bệnh nhân chặn đứng các cơn đau, điều trị từ gốc bệnh, phục hồi tổn thương bằng cách kết hợp Y học Cổ truyền, phục hồi toàn diện chức năng vận động. Đồng thời, các bài tập tại nhà được các bác sỹ trực tiếp hướng dẫn giúp bệnh nhân duy trì lâu dài hiệu quả trị liệu, không tái phát bệnh.

Kết quả điều trị của chị Oanh sau khi trị liệu bằng phương pháp Chiropractic

ĐIỀU TRỊ BỆNH GAI CỘT SỐNG Ở ĐÂU HIỆU QUẢ

Trung tâm y khoa Chiropractic tọa lạc tại 104 Hùng Vương Phường 1, Q.10, TP.HCM là một địa chỉ chữa bệnh về cơ xương khớp có uy tín tại TP.HCM. Bên cạnh việc áp dụng các phương pháp hiện đại ấn nắn tác động cột sống, đưa các khớp về đúng vị trí, lưu thông mạch máu và dứt điểm chèn ép dây thần kinh phòng khám còn sử dụng Y học cổ truyền đả thông kinh lạc, đưa dưỡng chất vào huyệt đạo nuôi dưỡng, phục hồi chức năng sụn khớp giúp kết quả điều trị toàn diện nhất.

1. Đội ngũ bác sĩ giỏi

2. Trang thiết bị, cơ sở hiện đại

Được đầu tư và trang thiết bị y tế bài bản, góp phần giúp việc khám và chữa trị các bệnh về xương khớp đạt hiệu quả cao.

Cơ sở y tế đúng qui chuẩn, không gian thoáng đãng luôn tạo cảm giác thoải mái nhất cho bệnh nhân.

3. Dịch vụ y tế chuyên nghiệp

Xây dựng hệ thống >>Tư vấn trực tuyến<< hoạt động liên tục 24/24, hỗ trợ hiệu quả công tác đặt lịch hẹn và tư vấn bệnh lý cho người bệnh.

Kết quả điều trị của bệnh nhân bằng phương pháp Chiropractic

✅ MIỄN PHÍ thăm khám trực tiếp với Bác Sĩ giàu kinh nghiệm về cơ – xương -khớp.

✅ MIỄN PHÍ tư vấn các bài tập và tư thế đúng tại nhà.

✅ TRỢ GIÁ liệu trình Bác Sĩ trực tiếp điều trị chỉ còn 199k ngày đầu điều trị